Nội dung phân tích SWOT để các nhà quản lý sân khấu hiểu rõ mục tiêu của sản phẩm sân khấu như thế nào
1.Sản phẩm - làm ra cái gì để phục vụ khán giả ? ví dụ: Tuồng nào.....
2.Quá trình - Bán vé bằng cách nào?;
3.Khán giả - Bán vé cho ai?;
4.Phân phối - Tiếp cận khán giả bằng cách nào?; ví dụ: bán qua mạng, đưa vé tận nhà....
5.Tài chính - Giá, chi phí và đầu tư bằng bao nhiêu?;
6.Quản lý - Làm thế nào quản lý được tất cả những hoạt động đó?.
các nhà quản lý cần phải tiến hành nghiên cứu swot
Điểm mạnh (duy trì, xây dựng và làm đòn bẩy), là những tố chất nổi trội xác thực và rõ ràng. Bao gồm:
1. Đội ngũ nhân viên đoàn Có kỹ năng ,năng lực quản lý
2. Đội nghệ sĩ trẻ có hùng hậu. có tinh thần trách nhiệm với nghề cao
3. Có mối quan hệ rộng và vững chắc
4.Có trách nhiệm, sự tận tâm và niềm đam mê công việc
5.Có khă năng phản ứng nhạy bén nhanh đối với công việc
Điểm yếu
Những tính cách các nhân viên không phù hợp với công việc, có những thói quen làm việc tiêu cực.
Thiếu kinh nghiệm công tác hoặc kinh nghiệm không thích hợp.
NS Thiếu sự đào tạo chính quy, bài bản.
Hạn chế về các mối quan hệ.
Thiếu sự định hướng hay chưa có mục tiêu rõ ràng.
Kỹ năng nghề nghiệp chưa cao.
Cơ hội bao gồm:
Các xu hướng triển vọng.
Nền văn hóa độc nhất vô nhị chỉ có ở VN
Nền kinh tế phát triển bùng nổ.
Trình độ người dân ngày một nâng cao
Lực lượng Nghệ sĩ hùng hậu....
Sự xuất hiện của công nghệ mới.
Những chính sách mới được áp dụng.
Thách thức (các trở ngại), là những yếu tố gây ra các tác động tiêu cực cho ngành sân khấu
Sự cơ cấu và tổ chức lại ngành nghề.
Những áp lực khi thị trường biến động.
Một số kỹ năng của NS trở nên lỗi thời.
Nhiều NS không sẵn sàng với phát triển của công nghệ.
Sự cạnh tranh gay gắt, với các loại hình nghệ thuật khác
Thiếu vốn đầu tư
Cơ sở hạ tầng thấp